วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

หลวงพ่อช่วยรักษาโรค ที่เป็นมาแล้วหลายสิบปี

โดย คุณชาญชัย เอี่ยมหนู /ลูกศิษย์บันทึก ๓ /๖๐๗

- รายนี้ ก็เป็นเพื่อนภรรยาของข้าพเจ้าอีกคนหนึ่ง ชื่อประทีป ปัจจุบันขายอาหารอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านแพรกษา ปากน้ำ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ ๒๙ ธ้นวาคม ๒๕๓๓ ก่อนขึ้นปี ๓๔ หลวงพ่อได้ทำพิธีปลุกเสกพระคำข้าวมหาลาภ ที่วิหาร ๑๐๐ เมตร ข้าพเจ้าได้ไปในงานนั้นภรรยาของข้าพเจ้าได้ชวนคุณประทีปไปด้วย โดยไปกับรถที่คุณสุจิตต์ ย่านบางหัวเสือ พอไปถึงได้เวลาที่หลวงพ่อปลุกเสก ทุกคนก็เข้าไปนั่งในวิหารแก้ว คุณประทีปก็เข้าไปนั่งด้วย พอหลวงพ่อทำพิธีไปได้สักประมาณ ๑๐ นาที คุณประทีปบอกว่า มีความรู้สึกว่า มีตะขาบตัวใหญ่ตัวหนึ่งคลานอยู่ในเสื้อ คลานต้วมเตี้นมจากบริเวณกระเบนเหน็บ รู้สึกว่าตัวใหญ่มากกำลังจะคลาน ขึ้นมาที่หัวไหล่

- คุณประทีปบอกว่า เมื่อก่อน ตอนที่ป็นสาวยังไม่ได้แต่งงาน ได้มีคนแก่คนหนึ่งได้ทำคุณไสยโดยใช้น้ำมันป้ายที่ตัวเขา เพื่อจะให้คุณประทีปรักกับหลานชายของเขา คุณประทีปก็ไม่ยอม และพ่อแม่ของคุณประทีปก็ได้หาหมอทำคุณไสยเอาออก แต่หมอคนนั้นก็บอกว่า ให้ไปหาหมอพระ เอาออกอีกที สำหรับตัวเขานั้นเอาออกให้ไม่หมดเพราะเป็นฆราวาส แต่พ่อแม่คุณประทีปก้ไม่ได้ทำซ้ำ...เพราะหลังจากนั้นก็ไม่ค่อยมีอาการอะไร จนมามีครอบครัว มีลูกหลายสิบปี จนลูกเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้วเกือบจะลืมไปแล้วด้วย

- คุณประทีปเล่าให้ฟังว่า "พอรู้สึกว่า มีตะขาบคลานอยู่ในเสื้ออย่างนั้น ก็นึกรู้ทันทีว่า ของที่ยังอยู่ในตัวเริ่มออกฤทธิ์" ทันใดนั้นเขาก็นึกถึงคำที่ข้าพเจ้าและภรรยา เคยเล่าให้ฟังถึงเรื่องของหลวงพ่อ ว่าหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมีฤทธิ์ เคยได้ประสบมามากมาย คุณประทีปซึ่งนั่งประนมมืออยู่แล้ว ก็ยกมือขึ้นบอกว่า "สาธุ เขาลือกันว่าหลวงพ่อวัดท่าซุงศักดิ์สิทธิ์ เจ้าประคุ้ณ ถ้าหลวงพ่อศักดิ์จริงขอให้หลวงพ่อช่วยรักษาให้ลูกด้วย ช่วยเอาตะขาบออกให้ลูกด้วยเถิดเจ้าข้า" คุณประทีปบอกว่าพอสิ้นคำอธิษฐาน ก็มีมือๆ หนึ่งจับตะขาบที่กำลังคลานขึ้นมาเกือบถึงหัวไหล่อยู่แล้วมีความรู้สึกว่าจับแรงมาก จนตัวเขาเอียงไปข้างหน้า และพอมีมือมาจับตะขาบแล้ว ตะขาบที่คลานนั้นก็หายไป และรู้สึกว่าตัวโปร่ง สบาย และรู้สึกขนลุกซู่ซ่าด้วยความปิติ หลังจากนั้น รู้สึกว่า คุณประทีปเคารพศรัทธา ต่อหลวงพ่อมาก จนทุกวันนี้...สาธุ